Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015


Sinh năm 1981 tại Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Từ thưở nhỏ, Mỹ Tâm đã được hướng đến các môn học nghệ thuật như ballet, guitar, organ. Trong các hội thi ca hát của trường cũng như thành phố, Mỹ Tâm luôn giành các giải thưởng xuất sắc và sau đó cô đã theo học khoa thanh nhạc tại Nhạc Viện thành phố Hồ Chí Minh. Bắt đầu từ năm 1999, cô tích cực tham gia trình diễn nghệ thuật và năm 2000 cô đã dành huy chương đồng tại cuộc thi Asia New Singer tổ chức tại Thượng Hải. Năm 2001, Mỹ Tâm xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa Nhạc Viện Thành Phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong năm 2001, Mỹ Tâm đã phát hành album đầu tay và các bản hit liên tục được người hâm mộ đón nhận. Album này cũng đưa Mỹ Tâm vào vị trí ngôi sao âm nhạc của Vpop. Album thứ 3 của cô phát hành năm 2003 cũng là thành công lớn với bài hit "Ước Gì". Trong album thứ 4 của mình, Mỹ Tâm cover lại ca khúc "Người Yêu Dấu Ơi!" của nghệ sỹ Nhật Bản Itsuwa Mayumi (Tên tiếng Nhật "Koibito yo!"). Trong khoảng năm 2005 đến năm 2006, Mỹ Tâm đã tổ chức tour âm nhạc cho sinh viên tại 5 thành phố của Việt Nam. Trong mỗi tour, Mỹ Tâm đã thu hút sự tham dự của trên 20.000 học sinh, sinh viên tham gia. Người hâm mộ gọi cô bằng tên gọi thân thuộc là Hoạ Mi Tóc Nâu và đến nay Mỹ Tâm vẫn là biểu tượng hàng đầu của nền âm nhạc Việt Nam.
Năm 2009-2010, Mỹ Tâm thực hiện "Melodies of Times project" và cho ra đời 2 album cover các ca khúc nổi tiếng của Việt Nam. Từ tháng 10 năm 2012, cô tham gia vào vai chính của bộ phim truyền hình đầu tiên "Cho một tình yêu" dài 37 tập. Năm 2012, Mỹ Tâm được mời vào ghế giám khảo của cuộc thi "Vietnam Idol" và được nhiều cảm tình của người hâm mộ bởi sự hài hước và những nhận xét chân tình. Tháng 11 năm 2014, Mỹ Tâm tiếp tục tổ chức tour diễn lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với tổng số lượng khách tham dự lên đến trên 50.000 người
Ngoài các giải thưởng trong nước, Mỹ Tâm cũng nhận nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế như Mnet Asia Music Award tại Hong Kong mang tên Best Asian Artist.Năm 2013, cô được vinh danh Best Southeast Asia Act của MTV European Music Award và năm 2014 nhận giải của World Music Award. Và gần đây nhất, tháng 11 năm 2014, Mỹ Tâm đã nhận giải Asia Music Legend diễn ra tại Malaysia.
Ngoài các hoạt động âm nhạc, Mỹ Tâm còn thành lập quỹ từ thiện MT Foundation để quyên góp ủng hộ trẻ em với hoàn cảnh khó khăn.
Tagged
Bài đăng Mới hơn
This is the last post.

0 nhận xét